Biến động thị trường chứng khoán, các chính sách kích thích kinh tế và việc cắt giảm lãi suất của Trung Quốc đã mang lại bối cảnh tương phản giữa những thị trường bất động sản (BĐS) dân cư mạnh và yếu như Quảng Châu, Bắc Kinh, Thiên Tân.

Tại Bắc Kinh, ngày càng có nhiều nhà đầu tư Trung Quốc chọn cách đầu tư tiền bạc của họ vào nhà ở hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán nhiều rủi ro, vì vậy các doanh nghiệp BĐS ở thủ đô Trung Quốc đang bùng nổ.

Khối lượng giao dịch BĐS tăng 38% so với cùng kỳ năm 2014, trong khi đó giá tăng 3,1% vào cuối quý III.

Thị trường BĐs cao cấp phát triển mạnh với nguồn cung đa dạng, các căn hộ hạng A, các biệt thự mới, thúc đẩy khối lượng giao dịch tăng và tăng giá, hiện nay giá trung bình của các căn hộ cao cấp là 11.800 USD, tương đương với 15,6% so với cùng kỳ.

Trái ngược với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS Bắc Kinh, thị trường địa ốc Thiên Tân ảm đạm vì những vụ nổ bất ngờ ở công ty Tiếp vận quốc tế Thụy Hải giữa năm nay.

Theo đó, khối lượng giao dịch giảm 10,1% so với quý trước và giá giảm tối thiểu 0,8%.

Trong khi tại Quảng Châu, dù giá tăng nhưng khối lượng giao dịch không đồng nhất giữa các khu vực. Điều đó dẫn đến lượng giao dịch trên toàn TP giảm 9%, còn giá trung bình tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Savills cho rằng, người mua thứ cấp chỉ tập trung đầu tư tại khu vực trung tâm TP, trong khi các khu vực ngoại ô dường như đang bị bỏ quên.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Chung cư Paradise Mễ Trì © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top